Etsy – Hướng dẫn cách listing sản phẩm Digital

Sau khi Bạn mở tài khoản bán hàng trên Etsy mình đã hướng dẫn ở bài trước (Cách tạo tài khoản bán hàng trên Etsy), ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách listing sản phẩm Digital trên tài khoản bán hàng của riêng bạn.

  • Đầu tiên, Bạn ấn vào Shop Manager
  • Tiếp theo, bạn vào Listings để bắt đầu đăng sản phẩm. 
  • Bạn mockup lên tại đây:

Sau đó, bạn vào Listing Details:

1- Cách đặt title:

Mọi người cứ dùng chiến thuật đứng trên vai người khổng lồ thôi. Nếu bạn chưa có kĩ năng đặt title thì cứ spy đối thủ nhé và học hỏi trước đã.

Ví dụ: 

Search keyword chính trên Etsy. Mở mấy shop đầu trang ra học hỏi cách nó đặt title như thế nào. Như hình trên thấy 3-4 shop mockup gần giống nhau mở hết lên xem. 

Như thế kia là chung 1 chủ rồi hoặc của 1 team nào đó đang build acc rồi. Đa phần đều là shop mới, sale chưa có nhiều. Mẫu hot họ mới làm sang nhiều acc. Mình nhảy vào bán cùng thôi.

Digital thường mình sẽ thêm những keyword này: 

PNG Digital, PNG Download, SVG, Esp, Dxf, PDF Digital Download,  Digital Download for Sublimation

Lưu ý: Đây là những keyword giúp khách hàng nhận biết được sản phẩm mình bán là gì? Digital dạng file gì? Ví dụ đối với mockup dạng này dễ khiến khách hàng hiểu lầm thì mình nên chèn logo PNG:

Mình bán file dạng nào thì title, Description phải để chuẩn như thế nhé. Tránh trường hợp treo đầu dê bán thịt chó. Title ghi file SVG nhưng trong file đẩy lên không có. Khách rất ghét đấy, review shop 1* thì mất công. 

2- Category: Nếu bạn bán Digital thì để Digital Print nhé, Bán Cốc thì Mug, Áo thì T-shirt. Cái này giúp Etsy phân loại sản phẩm thôi. Mọi người cứ đặt đúng như vậy là được.

3- Description 

  • Nên chứa title ở description nhé. Một vài form Description mình dùng, bạn có thể edit hoặc spy đối thủ và làm 1 form Description cho riêng cửa hàng của chính bạn.
  1. Digital artwork only – no mask will be shipped!

Use this digital download for printing to make your own face cover design!

IMPORTANT NOTE:

No refund on these digital files.

This listing is for an instant download file. No physical product will be shipped to you.

Usage information:

All files are for personal and small home business use only, you may create and sell product made with this design.

Please do not sell or share these files!

  1. This is a Digital Download/ Digital File. You will need a cutting machine, printer, or sublimation printer, in order to use any of my digital downloads.

File will not have watermark in the image once you have purchased the download.

As this is a Digital File, nothing will be physically mailed to you. The download will become available once the payment has processed through.

All of my Digital Items will come in a Zip file. If you are not sure how to “unzip” folders, let me know. I will be happy to walk you through it.

File types included:

– SVG = For cutting machines (ex. Cricut. Silhouette Designer Edition.)

– PNG = Used for Clipart and Printables

– EPS

– DXF = For cutting machines (ex. Cricut. Silhouette Basic Edition)

Please be sure to check your machines formats in order to see if these file types will work. If you have silhouette basic, you will need to use the DXF format

 Giữa các listing thêm 1-2 câu để thay đổi Description giữa các listing đi nhé. Ví dụ: Thank you for purchase, Welcome to “Tên shop”,….

4- Tag:

Tối đa sẽ điền được 13 Tag, mỗi tag dưới 20 kí tự. Mọi người nên điền hết nếu có thể. Chia nhỏ Title ra điền vào đây. Tập chung vào những keyword chính nhé. Dùng cụm từ thay vì từ. Ví dụ “Grey’s Anatomy PNG” sẽ tốt hơn là “Grey’s” và “Anatomy”. 

Lưu ý:  Categories với tags có tác dụng như nhau nên bạn không nên viết lại từ khóa trùng với tags. Tag không nên điền thuộc tính của sản phẩm (Attributes, Materials).

Ví dụ: Tag không nên điền PNG File, SVG Digital, Tshirt, Hoodie… Không lặp lại tag, không viết sai chính tả. 

5- Digital nên để rẻ thôi cho dễ bán.

Bạn nên để khoảng từ $0.99 -$2.99 thôi. Bán được đã nếu thấy tiềm năng tăng giá sau. Quantity để từ 2-5 trước; tránh trường hợp account còn mới sale tăng mạnh bị suspend account. 

6. Etsy cho đẩy tối đa 5 file, dưới 20 MB, từ 3-70 kí tự

Tip: Đối với những file lớn trên 20MB, bạn nên làm file text Download Instructions để gián tiếp giúp khách hàng tải được file thiết kế đó. (link đẩy lên Google Driver hoặc Mega, Dropbox đều được). Nhớ share link public ra nhé. Để chuyên nghiệp hơn, bạn có thể làm file PDF hướng dẫn khách hàng tải Digital.

Form mẫu bạn có thể tham khảo:

Hello,

Thank you for your purchase.

Please download the files from the links below (Google Drive)

Google drive

**) https://drive.google.com/file/d/1by6cwmC_vRMDNujwVNXsoE7F4p8WsGCc/view?usp=sharing

Please note that files must be downloaded from a computer and not from a mobile phone.

Trên đây mình vừa hướng dẫn cho bạn cách listing sản phẩm cho cửa hàng của bạn trên Etsy. Chúc bạn thành công trên con đường kiếm tiền Online của chính mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *