Hướng dẫn bán hàng trên Etsy

Ngày nay, thương mại điện tử đã và đang trở thành một xu hướng mới trên thị trường Việt Nam. Rất nhiều người lựa chọn bán hàng trên Etsy để lấn sân sang các thị trường nước ngoài. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mới tham gia hoặc có hứng thú kinh doanh trên Etsy cách bán hàng ở hệ thống điện tử này.

Thiết lập cửa hàng

Xem Nhanh Nội Dung

Trước khi tạo cửa hàng của riêng mình, hãy đăng nhập hoặc tạo tài khoản Etsy. Bạn sẽ sử dụng tài khoản này cho cửa hàng của mình và mua hàng từ các nhà sản xuất khác trên Etsy. Sau khi tạo tài khoản, thêm ảnh hồ sơ và tiểu sử của bạn để giúp các thành viên khác của cộng đồng Etsy biết bạn là ai.

Giao diện tạo cửa hàng trên Etsy

Để mở cửa hàng Etsy, bạn cần:

  • Nhấp vào Sell on Etsy ở góc trên bên phải của trang Etsy.com.
  • Nhấp vào Open your Etsy store.
  • Chọn ngôn ngữ, quốc gia và đơn vị tiền tệ của cửa hàng, sau đó nhấp vào Save and continue.
  • Chọn tên cho cửa hàng, sau đó nhấp vào Save and continue.

Hoàn thiện cấu hình cửa hàng

Khi đã đăng ký bán hàng trên Etsy, có một số bước bạn hoàn thiện để thiết lập cửa hàng và chuẩn bị bắt đầu bán hàng. Giống với bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào, bạn cần xem xét một số yếu tố chính trong hoạt động kinh doanh của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc thêm các yếu tố thời gian sản xuất, quy tắc và kế hoạch vận chuyển.

Các yếu tố chính cần giải quyết:

  • Store banner & logo: Tải lên những bức ảnh đặc trưng thể hiện phong cách cửa hàng của bạn và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người mua.
  • Welcome message: Chia sẻ một thông điệp ngắn với người mua.
  • About section: Tải lên video hoặc ảnh và chia sẻ những câu chuyện đằng sau các sản phẩm của bạn, cách doanh nghiệp của bạn được thành lập và tầm nhìn của bạn đối với cwuar hàng của mình. 
  • Shop members: Giới thiệu những người khác trong nhóm của bạn hoặc những người bạn làm việc cùng.
  • Shop policies: Mô tả tất cả các điều khoản liên quan đến vận chuyển, trả hàng, trao đổi, thanh toán, các mặt hàng được cá nhân hóa hoặc các nguyên tắc mà người mua cần biết trước khi mua hàng. 

Thêm danh sách sản phẩm

Khi đã hoàn thành tất cả các phần trên, bạn sẽ cần thêm sản phẩm vào cửa hàng của mình. 

Marketing, xây dựng thương hiệu và quảng cáo

Chiến lược marketing là chìa khóa thành công cho cửa hàng trên Etsy. Marketing sẽ giúp khách hàng mới tìm thấy sản phẩm của bạn và giúp khách hàng hiện tại luôn cập nhật thông tin mới nhất về cửa hàng.

Mẹo để bắt đầu với marketing:

  • Đảm bảo tối ưu hóa cửa hàng cho các tìm kiếm trên Etsy. Nhớ thêm vị trí của bạn để cửa hàng của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm địa phương.
  • Liên kết cửa hàng với các tài khoản mạng xã hội để bạn có thể dễ dàng viết các bài đăng về kinh doanh của mình.
  • Bạn có thể xem xét marketing cửa hàng thông qua quảng cáo trả phí.
  • Xem xét các mã giảm giá để thu hút người mua mua thông qua chiết khấu và mã khuyến mãi.
  • Tìm đến các chợ thủ công địa phương hoặc hội chợ nơi bạn có thể bán sản phẩm của mình.
  • Tham gia cộng đồng và nhóm Etsy nơi bạn có thể kết nối với người bán và người mua. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *